STEM – một mô hình giáo dục mới của thế giới, tích hợp nhiều môn học và kĩ năng giúp học sinh phát triển và hội nhập tốt. Mô hình này phù hợp với mục tiêu phát triển giáo dục của Việt Nam hiện nay, là tập trung phát triển năng lực của người học.
Tuy nhiên, giáo dục STEM còn khá mới mẻ trong các trường tiểu học Việt Nam hiện nay. Một số ít giáo viên vẫn cho rằng khi nhắc đến hoạt động STEM là phải tổ chức về robotics hay khoa học máy tính và chưa hiểu rõ vai trò của STEM đối với học sinh tiểu học. Do vậy, việc triển khai Hội nghị để tìm hiểu giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học nhưng kiến thức và kĩ năng cần thiết liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học. Các kiến thức và kĩ năng này ( gọi là kĩ năng STEM) phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lí và còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.
Những học sinh học theo cách tiếp cận STEM đều có những ưu thế nổi bật như kiến thức khoa học ( science), kĩ thuật ( engineering), công nghệ (technology), toán học ( math) chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập, làm việc vượt trội và có cơ hội phát triển các kĩ năng mềm toàn diện, đồng thời không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải với học sinh.
Hội nghị về giáo dục STEM hôm nay đã nêu được đầy đủ và toàn diện những điểm mạnh của giáo dục STEM cấp tiểu học theo tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Dưới đây là một số hình ảnh ở điểm cầu trường tiểu học Kim Đồng:
Ban truyền thông khối 5